Executive Summary
Đã có sự thay đổi trong chuỗi cung ứng tin tức cũng như hành vi tiếp nhận tin tức của độc giả trong thời đại công nghệ số. Trước đây, các cơ quan báo chí nắm vị thế độc quyền trong sản xuất tin tức, và kênh phân phối tin tức tới độc giả của báo chí là hệ thống các sạp báo. Tuy nhiên, trong thời đại số, gần như bất kỳ cá nhân, nhóm cộng đồng hay tổ chức nào cũng có thể trở thành một nguồn tin tức, và hệ thống kênh phân phối của họ chính là các nền tảng kỹ thuật số hay mạng xã hội. Như vậy, báo chí mất đi vị thế nguồn tin độc quyền, và người tiêu thụ tin tức cũng không còn coi báo chí là nguồn thông tin có thẩm quyền duy nhất.
Trong bối cảnh này, làm thế nào để duy trì môi trường thông tin đáng tin cậy trên môi trường số tại Việt Nam? Tìm hiểu trong
Bản tin ngày 16/11/2023 của IPS.