Tin tức

Thúc đẩy kinh tế số: Hoàn thiện chính sách điều tiết dịch vụ số trung gian tại Việt Nam

Thúc đẩy kinh tế số: Hoàn thiện chính sách điều tiết dịch vụ số trung gian tại Việt Nam

Các dịch vụ số trung gian đã trở nên quen thuộc với người dùng và trở thành nhân tố đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng của nền kinh tế trong thời đại số. Trong bài viết này, ông Nguyễn Quang Đồng và bà Nguyễn Lan Phương từ Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) chỉ ra thực trạng của chính sách điều tiết dịch vụ số trung gian tại Việt Nam và đưa ra các khuyến nghị để thúc đẩy nền kinh tế số của quốc gia trở nên năng động, hiệu quả hơn.
Đánh giá 63 Cổng dịch vụ công cấp tỉnh, thành phố: Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến chỉ đạt 17%

Đánh giá 63 Cổng dịch vụ công cấp tỉnh, thành phố: Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến chỉ đạt 17%

GD&TĐ - Chuyên gia đánh giá tỷ lệ hồ sơ trực tuyến vẫn chưa đạt yêu cầu và chất lượng dịch vụ trên cổng dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế.
Cải thiện dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng sự tiếp cận cho mọi người dân

Cải thiện dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng sự tiếp cận cho mọi người dân

Sáng 21/8, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp Viện Nghiên cứu chính sách và Phát triển truyền thông (IPS) tổ chức Tọa đàm chuyên đề “Đánh giá 63 Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024”, nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu và trao đổi hàm ý chính sách và thực tiễn từ đánh giá 63 Cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024.
Tọa đàm chuyên đề: "Đánh giá 63 cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024"

Tọa đàm chuyên đề: "Đánh giá 63 cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024"

Trong năm 2024, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tiến hành đánh giá Cổng Dịch vụ công (DVC) của 63 tỉnh, thành từ góc độ người dùng sau vòng đánh giá lần thứ nhất năm 2023. Mục đích của nghiên cứu này là để đề xuất một số biện pháp nhằm cải thiện môi trường cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), cũng như gợi ý một số chính sách phát triển DVCTT lấy người dùng làm trung tâm ở cấp quốc gia.
'Hạn chế ghi âm, ghi hình tại phiên tòa là tước quyền tác nghiệp của nhà báo'

'Hạn chế ghi âm, ghi hình tại phiên tòa là tước quyền tác nghiệp của nhà báo'

Nhà báo đưa tin phiên tòa từ dữ liệu ghi âm, ghi hình sẽ đảm bảo truyền tải thông tin chính xác đến bạn đọc, góp phần giáo dục pháp luật cho người dân, theo chuyên gia chính sách Nguyễn Quang Đồng.
Để cổng dịch vụ công thân thiện hơn với người khiếm thị

Để cổng dịch vụ công thân thiện hơn với người khiếm thị

Theo kết quả đánh giá mức độ thân thiện của 63 cổng dịch vụ công (DVC) trực tuyến cấp tỉnh do Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam thực hiện, cả 63 cổng DVC đều khó tiếp cận với nhóm người dùng là người khiếm thị nói riêng và người khuyết tật nói chung.
Tư duy quản lý mới cho các mô hình kinh doanh mới

Tư duy quản lý mới cho các mô hình kinh doanh mới

Sự thâm nhập của công nghệ vào các ngành kinh tế đã làm thay đổi căn bản mô hình kinh doanh của nhiều ngành, lĩnh vực truyền thống như vận tải, báo chí, thương mại, tài chính..., đồng thời cũng tạo ra những rủi ro đối với quyền lợi người tiêu dùng như lừa đảo trực tuyến, tin giả, tin sai sự thật, xâm phạm quyền riêng tư...