Executive Summary
Hai thập kỷ trước, sự ra đời của các nền tảng số và mạng xã hội được ví như “cơn sóng thần” làm thay đổi căn cốt ngành báo chí - truyền thông. Nhiều người dự báo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trở thành làn sóng thứ hai, mang đến vô vàn những cơ hội và tiềm năng mới cho lĩnh vực này. Tuy nhiên, đi cùng với đó là những rủi ro và vấn đề pháp lý mới mà các quy định, cơ chế hiện tại chưa thể lường trước. Làm thế nào để các tòa soạn và các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông không bị nhấn chìm trong làn sóng này?
Xem thêm các phân tích của Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) về những cơ hội và thách thức mà AI mang lại cũng như giải pháp để phát huy tiềm năng và hạn chế rủi ro của công nghệ này đối với ngành báo chí - truyền thông tại
Bản tin ngày 15/04/2024 của IPS.