AI tại Việt Nam: Tận dụng tiềm năng như thế nào để phát triển?

27/12/2023 | Tin sự kiện
Nhiều quốc gia trên thế giới đang chạy đua để tìm ra cách tiếp cận chính sách phù hợp nhất đối với AI nhằm xây dựng hoặc củng cố nội lực và sức ảnh hưởng của mình trên toàn cầu. Vậy Việt Nam ở đâu trong cuộc đua về AI? Liệu Việt Nam có thể tận dụng AI như lực đẩy cho phát triển? Và Việt Nam kiểm soát rủi ro từ AI như thế nào?

Chia sẻ

Trước thực tế này, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) tổ chức chuỗi tọa đàm thảo luận chính sách về AI tại Việt Nam. Tại buổi tọa đàm đầu tiên với nội dung “AI tại Việt Nam: Tận dụng tiềm năng để phát triển” tổ chức ngày 27/12/2023, khách mời là các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, hiệp hội thảo luận đã thảo luận về 3 vấn đề chính: 
(1) Thực tế phát triển của công nghệ AI hiện nay và một số điều kiện để Việt Nam phát triển AI như hạ tầng tính toán, dữ liệu, nhân lực 
(2) Thực trạng triển khai giải pháp công nghệ dựa trên AI trong một số lĩnh vực như truyền thông, tài chính, vận hành, sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam. 
(3) Thực trạng khung chính sách, pháp lý đối với AI tại Việt Nam trong đối sánh với thế giới. 


IPS xin trân trọng cảm ơn các vị khách mời đã tham dự và có những phát biểu, ý kiến đóng góp giá trị cho Tọa đàm! IPS hy vọng chuỗi tọa đàm sẽ tiếp tục mở ra không gian cho những cuộc thảo luận sâu và có ý nghĩa về công nghệ AI tại Việt Nam.