Diễn đàn "Sáng kiến Chính sách của Thanh niên Việt Nam"

19/08/2022 | Tin sự kiện

Tại diễn đàn, 05 nhóm đại biểu lần lượt trình bày và bảo vệ sáng kiến chính sách của nhóm mình trước ban giám khảo cũng như toàn thể đại biểu khác.

Chia sẻ

Ngày 19/8/2022, diễn đàn 'Sáng kiến Chính sách của Thanh niên Việt Nam' (VYPI) của Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 26 đại biểu chính thức, ban giám khảo, các khách mời và quý khách quan tâm dự thính.
Tại diễn đàn, 05 nhóm đại biểu lần lượt trình bày và bảo vệ sáng kiến chính sách của nhóm mình trước ban giám khảo cũng như toàn thể đại biểu khác. Các nhóm đại biểu đã thể hiện rất xuất sắc, rất nhiều sáng kiến hay trong chủ đề Dữ liệu và Quyền riêng tư đã được đề xuất, có thể kể đến như:
- Xây dựng chỉ số đánh giá bảo vệ dữ liệu cá nhân của khu vực công theo tỉnh thành và nên trở thành một chỉ số trong bộ chỉ số đánh giá chuyển đối số quốc gia;
- Quản lý quy trình dữ liệu của tổ chức kinh tế;
- Xây dựng Quỹ vì dữ liệu cá nhân Việt Nam;
- Chống, hạn chế độc quyền thông tin;
- Cơ chế cân bằng quyền tự do báo chí, tự do tiếp cận thông tin với quyền riêng tư của bị can, bị cáo, người bị tình nghi.
Trong đó, sáng kiến sử dụng tổng thể công cụ pháp lý, công nghệ, truyền thông để bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên không gian mạng của nhóm đại biểu số 02 đã giành được giải thưởng 'Sáng kiến chính sách xuất sắc nhất' (Best Policy Initiative) tại năm diễn đàn thứ nhất.