Phiên Diễn đàn VYPI 2023

14/09/2023 | Tin sự kiện
Ngày 14/09/2023, Phiên Diễn đàn “Sáng kiến Chính sách của Thanh niên Việt Nam” (VYPI) 2023 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các đại biểu chính thức, ban giám khảo, các khách mời và quý khách quan tâm dự thính.

Chia sẻ

Tại Phiên Diễn đàn, 05 nhóm đại biểu đã trình bày và bảo vệ Sáng kiến chính sách của nhóm mình trước ban giám khảo và đại biểu khác. Các nhóm đã nỗ lực hết mình để có phần thể hiện xuất sắc nhất với rất nhiều sáng kiến hay về chủ đề Trí tuệ nhân tạo (AI):
  • ️Chính sách dành cho xe ô tô tự lái tại Việt Nam
  • Ứng dụng AI vào lĩnh vực thủ tục hành chính công
  • Vấn đề quyền tác giả liên quan đến AI trong hoạt động sáng tạo khoa học/nghiên cứu khoa học tại Việt Nam
  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quá trình tham vấn ý kiến người dân khi xây dựng chính sách công
  • Ứng dụng AI trong giáo dục cho trẻ em Việt Nam
Trong đó, Sáng kiến ứng dụng AI trong quá trình tham vấn ý kiến người dân khi xây dựng chính sách công của nhóm đại biểu số 04 đã giành được giải thưởng “Sáng kiến chính sách xuất sắc nhất” (Best Policy Initiative) tại VYPI 2023!
Các đại biểu, ban giám khảo, tình nguyện viên và đại diện Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm
Sau khoảnh khắc được vinh danh, đại biểu Mai Phương Anh - đại diện Nhóm 4 – chia sẻ rằng nhóm rất bất ngờ và tự hào khi giành được giải thưởng “Sáng kiến chính sách xuất sắc nhất”, bởi đây không phải là mục tiêu ban đầu mà nhóm đặt ra. Tuy nhiên, cả nhóm đã rất nỗ lực và quyết tâm để xây dựng một Sáng kiến chính sách tâm huyết nhất, và đây là một thành quả mà nhóm sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng.
Phiên Diễn đàn cũng đã gọi tên 05 Đại biểu xuất sắc nhất VYPI 2023 - là những cá nhân đã có sự tham gia tích cực và có đóng góp nổi bật nhất trong các buổi tập huấn, hoạt động ngoại khóa và làm việc nhóm theo đánh giá của các thành viên trong nhóm, Ban Tổ chức và các tình nguyện viên. Xin nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu:
- Bùi Đình Phú - Nhóm 3
- Ngô Hồng Sơn - Nhóm 4
- Nguyễn Xuân Khôi - Nhóm 4
- Phan Ngọc Gia Bảo - Nhóm 5
- Nguyễn Hoàng Đạo - Nhóm 5
Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng VYPI và cùng góp sức mình trong tiến trình xây dựng một thế hệ trẻ Việt Nam giàu năng lực và động lực để tham gia vào quá trình xây dựng và đánh giá chính sách vì một Việt Nam thịnh vượng, công bằng, dân chủ, văn minh. Hy vọng VYPI sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp để các đại biểu tiếp tục chinh phục những mục tiêu mới và đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước!