Tập huấn Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo - Kinh tế, Đạo đức và Pháp lý

02/04/2021 | Tin sự kiện
Ngày 02/04/2021, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) đã tổ chức buổi tập huấn báo chí: “Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo: Kinh Tế - Đạo Đức - Pháp Lý”. Buổi tập huấn thuộc chuỗi hoạt động của Dự án “Hoàn thiện cơ chế bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam – Tham khảo kinh nghiệm từ Hoa Kỳ” được tài trợ bởi Quỹ tài trợ nhỏ dành cho cựu học sinh Hoa Kỳ (Alumni Small Grants).

Chia sẻ

  Các học viên tham gia khóa tập huấn chụp ảnh kỷ niệm

Khoá tập huấn nhằm trang bị cho học viên các kiến thức cốt lõi về Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo, đồng thời giải đáp những khúc mắc mấu chốt:
  • Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo là gì?
  • Vì sao dữ liệu lại là “mỏ dầu mới, “trái tim” cho phát triển kinh tế số?
  • Dữ liệu tạo ra những vấn đề gì về khung pháp lý? Việt Nam cần thay đổi như thế nào để xử lí những thách thức đặt ra của Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo?
Tại phiên tập huấn buổi sáng, PGS.TS. Hoàng Hữu Hạnh, Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông và Ông Hoàng Minh Phương, Giám đốc điều hành Graphics Miner đã giúp các nhà báo nhận thức rõ hơn về Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo, vai trò và sức mạnh của hai loại công nghệ này với các ví dụ điển hình khi áp dụng chúng trong y tế, giao thông.

PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh, Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, trình bày tại phiên tập huấn buổi sáng

  Ông Hoàng Minh Phương, Giám đốc điều hành Graphics Miner, Người đứng đầu VietAI, trình bày tại phiên tập huấn buổi sáng

Tại phiên tập huấn buổi chiều, Đại diện Viện IPS đã trình bày những vấn đề pháp lí cơ bản về dữ liệu lớn và chính phủ số tại Việt Nam, đồng thời so sánh khung pháp lí dữ liệu cá nhân của Việt Nam với các quốc gia trong khu vực ASEAN (Singapore), châu Á (Hàn Quốc) và trên thế giới.

  Bà Tống Khánh Linh, Đại diện Viện IPS trình bày tại phiên tập huấn buổi chiều

Buổi tập huấn thu hút sự tham gia của hơn 20 nhà báo, phóng viên, những cá nhân có mối quan tâm về chủ đề này đến từ tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam, báo Truyền hình Hà Nội, báo Zing.vn, kênh truyền hình Đối ngoại VTC10, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Kết thúc buổi tập huấn vào buổi chiều ngày 2/4/2021, các học viên được trao giấy chứng nhận đã hoàn thành buổi tập huấn.

  Học viên được trao giấy chứng nhận khi đã hoàn thành khóa tập huấn

Về kết quả của buổi tập huấn, 85% học viên hài lòng với nội dung khóa tập huấn đem lại, học viên cho rằng khóa tập huấn đã giúp họ nâng cao nhận thức về chủ đề này, qua đó, hỗ trợ họ trong đời sống thường ngày và công việc.