Tọa đàm chuyên đề: "Đánh giá 63 cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024"

Trong năm 2024, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) phối hợp với Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tiến hành đánh giá Cổng Dịch vụ công (DVC) của 63 tỉnh, thành từ góc độ người dùng sau vòng đánh giá lần thứ nhất năm 2023. Mục đích của nghiên cứu này là để đề xuất một số biện pháp nhằm cải thiện môi trường cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), cũng như gợi ý một số chính sách phát triển DVCTT lấy người dùng làm trung tâm ở cấp quốc gia.
Tọa đàm chuyên đề: "Đánh giá 63 cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024"

Chia sẻ

Để tải tài liệu tọa đàm và báo cáo nghiên cứu, vui lòng truy cập đường dẫn: Tài liệu Tọa đàm

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong các chương trình, chiến lược về chuyển đổi số, chính phủ số, kinh tế số và xã hội số và cải cách hành chính. Tuy nhiên, mức độ và hiệu quả sử dụng DVCTT chưa cao. Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, tại thời điểm tháng 7 năm 2024, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đối với các DVCTT toàn trình của cấp tỉnh, thành phố mới chỉ đạt 17%. Khảo sát của Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) ghi nhận chỉ có 7,6% số người dân đã dùng Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh năm 2023. Nếu tỷ lệ người dùng tiếp tục ở mức thấp như vậy, các mục tiêu liên quan đến cung cấp và sử dụng DVCTT sẽ khó có thể đạt được.

Trong bối cảnh đó, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS), với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, đã thực hiện đánh giá 63 Cổng dịch vụ công (DVC) cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024. Đây là năm thứ hai IPS thực hiện nghiên cứu rà soát này. Mục đích của nghiên cứu là nhằm tìm hiểu những thách thức người dùng đang gặp phải khi sử dụng Cổng DVC và DVCTT, từ đó đề xuất một số giải pháp giúp các cơ quan Nhà nước ở trung ương và địa phương nâng cao tính thân thiện với người dùng của các Cổng DVC và cải thiện hiệu quả cung ứng DVCTT. Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam cùng tài trợ cho nghiên cứu này thông qua hợp phần ‘Đổi mới sáng tạo vì người dân’ thuộc Chương trình nghiên cứu PAPI.

Nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu và trao đổi hàm ý chính sách và thực tiễn, IPS và UNDP tại Việt Nam trân trọng kính mời Quý vị tới tham dự và chia sẻ ý kiến tại Tọa đàm chuyên đề "Đánh giá 63 cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024"
⭐ Tọa đàm chuyên đề "Đánh giá 63 cổng dịch vụ công cấp tỉnh từ góc độ người dùng năm 2024"
⏱ Thời gian: 08:30 - 11:00, sáng thứ Tư, ngày 21 tháng 08 năm 2024 (Đăng ký đại biểu: 08h30-08h55)
🔔 Đăng ký tham dự tại: https://forms.gle/14EA6QjDa1x7PunE8
❄Thông tin sự kiện: https://www.facebook.com/share/LuBz8PFH4Gqc8miA/