Tọa đàm Thị trường hóa Dịch vụ công nhìn từ “Nước sạch sông Đà”

21/09/2019 | Tin sự kiện

Ngày 21/09/2019, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) đã tổ chức tọa đàm Thị trường hóa dịch vụ công.

Chia sẻ

Toàn cảnh tọa đàm Thị trường hóa Dịch vụ công nhìn từ “Nước sạch sông Đà”

Nội dung tọa đàm gồm phần trình bày và phần thảo luận. Cụ thể phần trình bày được thực hiện bởi Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, chuyên gia quản trị công, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, tập trung vào các nội dung là khái niệm dịch vụ công, chủ thể dịch vụ công và nguyên tắc cung cấp dịch vụ công. TS. Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng khủng hoảng nước của sông Đà những ngày qua có thể thấy sự phản ứng chậm của Công ty nước Sông Đà. Qua đó, TS. Nguyễn Sĩ Dũng đưa ra một số kết luật chính như khái niệm dịch vụ công chưa được sáng rõ ở Việt Nam, dịch vụ công đang là một thị trường hết sức béo bở vì yếu tố thương quyền chưa được xem xét đầy đủ và việc áp dụng nguyên tắc cho dịch vụ công rất quan trọng.

Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, chuyên gia quản trị công, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

Cũng trong tọa đàm, luật sư Nguyễn Tiến Lập, chuyên gia luật của Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) cũng lo ngại nếu không giải quyết vấn đề quản trị công và xử lý khủng hoảng hiệu quả thì những sự cố như Rạng Đông và Sông Đà sẽ còn lặp lại và người dân sẽ còn lãnh đủ.

Luật sư Nguyễn Tiến Lập, chuyên gia luật của Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS)

Tiếp theo, phần thảo luận nhận được sự trao đổi tích cực từ các khách mời tham gia tọa đàm như đại diện nhà máy Phạm Duy, đại diện báo Viettimes... Phần thảo luận được giải đáp bởi ông Nguyễn Quang Đồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS), TS. Nguyễn Sĩ Dũng và luật sư Nguyễn Tiến Lập.
Nhìn chung, buổi tọa đàm thành công tốt đẹp với sự trao đổi của các chuyên gia, thảo luận từ các khách mời.