Tọa đàm trực tuyến Dữ liệu xuyên biên giới và vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân

23/08/2021 | Tin sự kiện
Trong vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân, dòng dữ liệu cá nhân xuyên biên giới đã và đang đặt ra nhiều thách thức về chính sách - pháp lý cho các quốc gia như: an ninh mạng, bảo vệ quyền riêng tư, khả năng thực thi pháp luật quốc gia và bảo hộ ngành công nghiệp trong nước, đặc biệt với các quốc gia được coi là ‘mới nổi’.

Chia sẻ

Đứng trước những thách thức này, mỗi quốc gia trên thế giới đều có cách tiếp cận và quy định pháp luật về chuyển dữ liệu cá nhân qua biên giới sao cho phù hợp với thực tiễn và nhu cầu phát triển của đất nước về phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế và đảm bảo quyền công dân, an ninh quốc gia. Còn đối với Việt Nam, cách tiếp cận nào, hướng đi nào sẽ là thích hợp nhất?
Nhằm đem lại cái nhìn toàn diện về cách tiếp cận trong xây dựng quy định pháp luật về chuyển dữ liệu cá nhân qua biên giới và khuyến khích dòng chảy dữ liệu an toàn và tự do hơn để vừa đảm bảo lợi ích kinh tế đi liền với phúc lợi xã hội và an ninh quốc gia dành cho Việt Nam, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) tổ chức tọa đàm trực tuyến “Dữ liệu xuyên biên giới và vấn đề bảo vệ Dữ liệu cá nhân”.
Tọa đàm sẽ cung cấp những ý kiến, quan điểm của các nhà quản lý, chuyên gia về:
  • Thực trạng dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới
  • Các cách tiếp cận trong xây dựng quy định pháp luật về chuyển dữ liệu cá nhân qua biên giới và yêu cầu bản địa hóa dữ liệu với kinh nghiệm của chính phủ các nước Nhật Bản, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc cùng các tổ chức quốc tế như Liên minh Internet Châu Á (AIC), Liên minh Dữ liệu toàn cầu (GDA)
  • Cách tiếp cận và sự thay đổi trong cách tiếp cận của Việt Nam trong xây dựng quy định pháp luật về chuyển dữ liệu cá nhân qua biên giới và yêu cầu bản địa hóa dữ liệu.
  • Thực thi quy định pháp luật về chuyển dữ liệu cá nhân qua biên giới ở Việt Nam
  • Khuyến nghị dành cho Việt Nam về cách tiếp cận trong xây dựng quy định pháp luật về chuyển dữ liệu cá nhân qua biên giới và yêu cầu bản địa hóa dữ liệu dựa trên bối cảnh hiện nay.
Tọa đàm có sự tham gia của các Bộ, ban ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia hàng đầu trong xây dựng chính sách pháp luật bảo vệ quyền riêng tư nói chung, bảo vệ dữ liệu cá nhân nói riêng cùng các cơ quan báo chí truyền thông.
Thời gian: 8h30 - 12h00, thứ 6 ngày 27 tháng 8 năm 2021
Hình thức: Online qua Zoom
Đăng ký tham gia ngay tại đây: https://forms.office.com/r/g2k6v0Cbcx
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Ms. Nguyễn Phương Ngọc, SĐT: 0982.296.998 hoặc email ngocnp@ips.org.vn